Triển lãm game ChinaJoy hàng năm thu hút các quốc gia, khu vực quan tâm tới lĩnh vực giải tương tác kỹ thuật số tập trung tại Thượng Hải. Du khách từ Hồng Kông, Châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á, Đài Loan, Trung Quốc.
Đây là triển lãm game và giải trí tương tác lớn nhất của Trung Quốc và Châu Á hiện nay, thu hút một lượng lớn khách tham quan và các thương hiệu game nổi tiếng trên thế giới tham gia. Triển lãm giải trí tương tác kỹ thuật số quốc tế Trung Quốc (tên tiếng Anh là China Digital Entertainment Expo & Conference) hay còn được nhiều người biết đến với tên gọi tắt: ChinaJoy, ưu điểm nổi bật của nó là nhấn mạnh vào lĩnh vực game online là một triển lãm giải trí tương tác kỹ thuật số cùng loại với E3 của Mỹ và Tokyo Game Show của Nhật Bản.
Doanh nghiệp trong ngành game của Trung Quốc từng bước nâng cao công tác quản lý và chủ động kiểm soát các ấn phẩm điện tử được xuất bản trên thị trường để trấn áp những hành vi sao chép. Triển lãm này được hỗ trợ tổ chức bởi các ban ngành chủ quản có liên quan của chính phủ Trung Quốc nhằm mục đích giúp đỡ các cơ quan chức năng, cùng nhiều hoạt động bất hợp pháp. Đồng thời để đẩy mạnh thực lực của thị trường sản phẩm giải trí điện tử Trung Quốc. Gia sức hỗ trợ, khuyến khích sản xuất và tiêu thụ đối với các sản phẩm giải trí điện tử chính bản đang kinh doanh trên thị trường. ChinaJoy cũng sẽ đóng vai trò làm một diễn dàn để tuyên truyền phát triển lành mạnh và trật tự
Nó còn có nhiệm vụ xuất sắc trong việc thúc đẩy thương mại giữa các doanh nghiệp, tạo điều kiện trao đổi và học tập cùng một lúc sản phẩm trong và ngoài nước. Các nhà tổ chức triển lãm hy vọng rằng có thể thông qua những hoạt động này để hỗ trợ cơ quan chính phủ quốc gia hướng dẫn tầng lớp thanh thiếu niên sử dụng trò chơi điện tử và game online một cách lành mạnh, cũng như để thế giới biết và hiểu Trung Quốc giúp các doanh nghiệp trong nước có thể quảng bá những sản phẩm xuất sắc mang đậm bản sắc Trung Quốc tới phạm vi toàn quốc cũng như quốc tế, khuyến khích người dân tham gia tẩy chay các ấn phẩm điện tử vi phạm bản quyền, mang lại một hình ảnh mới là người thúc đẩy việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm điện tử.
Triển lãm sẽ trưng bày những sản phẩm mới, tiếp cận thông tin thị trường, phổ biến các công nghệ tiên tiến, đồng thời trở thành một đơn vị thuộc chính phủ Trung Quốc để truyền đạt chính sách công nghiệp, kiến nghị của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. ChinaJoy đóng một vai trò tích cực giúp ngành công nghiệp giải trí tương tác kỹ thuật số Trung Quốc có thể phát triển một cách lành mạnh, theo khuôn phép và nhanh chóng. Hiểu rõ tình hình phát triển của ngành và lắng nghe những ý kiến.
Đơn vị tài trợ và tổ chức chính: Chính phủ nhân dân tân khu Phố Đông thành phố Thượng Hải.
Thành phần tổ chức kết cấu của ChinaJoy gồm các đơn vị chỉ đạo, các đơn vị đồng tài trợ và đợn vị tài trợ tổ thức chính bao gồm Hiệp hội ủy ban xuất bản ấn phẩm trò chơi Trung Quốc, Cục báo chí và xuất bản thành phố Thượng Hải và công ty trách nhiệm hữu hạn Howell International Trade Fair thành phố Bắc Kinh, Cục phát triển thương mại của Bộ thương mại Trung Quốc.
Sau đây, chúng ta sẽ đến với phần tóm lược cơ bản về từng kỳ ChinaJoy:
ChinaJoy lần thứ 1
ChinaJoy lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 16 – 18 tháng 1 năm 2004, địa điểm tổ chức là triển lãm Bắc Kinh. Trong 3 ngày diễn ra hội chợ, vị trí trình diễn được đặt ở vị trí trung tâm của triễn lãm, mỗi ngày sẽ có 2 giờ đồng hồ dành cho việc trình diễn cosplay, tổng cộng có hơn 100 nhân vật tới từ 15 thương hiệu game tham gia biểu diễn. Ngay từ lần đầu điên, hoạt động ChinaJoy Cosplay đã được tổ chức song hành. Các bộ trang phục đều được đầu tư rất kỹ lưỡng và đẹp mắt, tạo nên điểm độc đáo và thu hút nhiều sự chú ý của báo giới, tính trung bình mỗi ngày có khoảng 15,000 người tới xem trình diễn Cosplay, cộng thêm kịch bản biểu diễn được đầu tư tốt đã gây được ấn tượng với giới chuyên môn và truyền thông.
ChinaJoy lần thứ 2
Đây trở thành địa điểm tổ chức thường niên của ChinaJoy tới ngày nay ChinaJoy lần 2 được tổ chức từ ngày 5 – 7 tháng 10 năm 2004, địa điểm tổ chức là Tân Trung tâm Triển lãm Quốc tế Thượng Hải (Shanghai New International Expo Centre). Với vị trí là hoạt động lớn nhất của triển lãm ChinaJoy, ChinaJoy Cosplay lần 2 đã được tổ chức quy mô hơn hẳn lần 1, thu hút sự tham gia của các đoàn thể xã hội, tổ chức biểu diễn cho các công ty tham gia triển lãm. Trong đó, hoạt động được diễn ra tại môt sân khấu Cosplay đặc biệt tại gian triển lãm số 2, riêng bộ phận các công ty đã có 23 nhà triển lãm tham gia với khoảng 200 nhân vật tới từ 30 trò chơi.
Hoạt động sơ loại được tổ chức tại 9 địa điểm bao gồm các trường đại học, đã có 35 đoàn thể với khoảng 300 coser tham gia thi, các trung tâm hoạt động của thanh thiếu niên tại Thượng Hải, cuối cùng đã có 17 đoàn thể giành được vé vào vòng chung kết. Về bộ phận các đoàn thể xã hội thì số lượng người đến đăng ký vô cùng đông đảo, vì thế đã phải tổ chức vòng sơ loại. Sự kiện lần này đã tạo nên một chương trình tạp kỹ với sân khấu biểu diễn thời trang, ca hát và khiêu vũ…
Theo một thống kê chưa đầy đủ, tại hiện trường mỗi ngày có ghi nhận khoảng 15,000 người tới xem biểu diễn, trong đó có công ty NetEase đã cho phát sóng trực tuyến hoạt động tại khu vực đặc biệt chuyên giành cho cosplay của mình, có khoảng 50,300 trang web cũng đã đưa tin tức về ChinaJoy Cosplay lần 2, có hơn 300 nhà truyền thông đã tới ghi hình và báo cáo sự kiện, kênh truyền hình thời sự của Thượng Hải vào mỗi tối cũng đã có đưa tin về sự kiện này.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét